0936606777

Dự án du học Nhật Bản

Dự án du học Nhật Bản

Độ cạnh tranh của từ khóa lĩnh vực du học Nhật Bản tùy theo mỗi quốc gia mà có mức độ canh tranh khác nhau.

Báo giá SEO gói BASIC
250 Triệu
Nhỏ hơn 150 từ khóa
Thời gian SEO: 8 - 10 tháng
Cam kết TOP 10: 80%
Cam kết TOP 5: 30%
SEO Local - Google Map
Báo cáo theo tháng
Chính sách hoàn trả đảm bảo kết quả.
Báo giá SEO gói MEDIUM
500 Triệu
150 - 300 từ khóa
Thời gian SEO: 8-12 tháng
Cam kết TOP 10: 100%
Cam kết TOP 5: 70%
Cam kết TOP 3: 15%
Cam kết TOP 3: 15%
SEO Local - Google Map
Báo cáo theo tháng
Chính sách hoàn trả đảm bảo kết quả.
Báo giá SEO gói PREMIUM
Liên hệ
Số lượng từ khóa lớn hơn300
Thời gian SEO: 14 tháng
Cam kết TOP 5: 85%
Cam kết TOP 3: 50%
SEO Local - Google Map
Báo cáo theo tháng
Chính sách hoàn trả đảm bảo kết quả.

Thu thập thông tin về các thành viên trong dự án:

Việc quản lý một chiến dịch SEO với quy trình SEO chuẩn, bài bản luôn xuất phát từ việc thống nhất vai trò, trách nhiệm của các thành viên khác nhau trong dự án.

Tại VINASEOVIET, một dự án sẽ được phân chia trách nhiệm theo mô hình RACI, bao gồm các thành viên chủ chốt sau:

VỊ TRÍSỐ LƯỢNG NHÂN SỰTRÁCH NHIỆM CỦA VỊ TRÍ
ACCOUNT1Quản lý tổng quan về seo dự án, tư vấn chiến lược Digital Marketing cho doanh nghiệp và là cầu nối liên lạc giữa khách hàng và team SEO
SEO MANAGER1Quản lý chất lượng triển khai SEO và đảm bảo các hạng mục được tối ưu đúng tiêu chuẩn của Google, khớp với kế hoạch, lập ngân sách và plan dự trù rủi ro để xử lý các vấn đề phát sinh (như Google update thuật toán, website bị đối thủ bắn phá, …)
KĨ THUẬT VIÊN SEO4Đảm nhận triển khai và tối ưu các kĩ thuật SEO theo tiêu chuẩn của VINASEOVIET (bao gồm SEO Onpage, Offpage, Technical, Entity)
CONTENT MANAGER1Quản lý chất lượng nội dung website, điều hướng nội dung trên trang phù hợp với chân dung khách hàng mục tiêu và hành trình tìm kiếm nhằm thu hút lead và cuộc gọi tư vấn từ khách hàng tiềm năng tới doanh nghiệp
CHUYÊN VIÊN CONTENT2Đảm nhận triển khai nội dung, thu hút và giữ chân khách hàng mục tiêu ở lại với website bằng content có giá trị và có khả năng chuyển đổi từ khách truy cập sang lead chất lượng.

12 Công việc của SEO Marketing

SEO là làm cho website đạt thứ hạng càng cao càng tốt trên kết quả tìm kiếm. Vậy một người làm SEO cần triển khai chi tiết những công việc nào ? Câu trả lời nằm ngay ở nội dung này.

1. Lên Plan SEO mỗi tháng – quý – năm

Kế hoạch SEO cần có cụ thể các hoạt động thực thi dựa trên hiện trạng doanh nghiệp đồng thời tập trung đến mục tiêu cuối cùng.

Lên lịch trình làm việc vào mỗi tháng

Kế hoạch cần rõ ràng trong các nội dung sau:

  • Mục tiêu (SEO audit, mở rộng chủ đề,…)
  • Hạng mục thực thi chi tiết
  • Ngày triển khai
  • Người thực hiện

Bạn có thể xem qua Checklist SEO Audit của VINASEOVIET để nắm bắt mẫu kế hoạch hoặc áp dụng luôn lên trang web của mình nhé!

2. Nghiên cứu từ khóa

Từ khóa cũng rất quan trọng cho việc SEO

Từ khóa cũng rất quan trọng cho việc SEO

Nghiên cứu từ khóa là một trong những bước đầu tiên trong quy trình SEO.

Và việc tìm kiếm từ khóa liên quan nên luôn được cập nhật để phục vụ cho các bước SEO tiếp theo, khoảng 2 tuần 1 lần.

Nếu bạn làm việc với đội sale, hãy thu thập thông tin từ họ để biết nội dung/chủ đề nào thường được đề cập đến trong các cuộc họp với khách hàng. Từ đây bạn có thể nhận ra những insight khác nhau từ việc tìm kiếm từ khóa truyền thống.

Lưu ý: Khi thực hiện nghiên cứu từ khóa, ngoài những từ khóa chính cần SEO, bạn cũng nên tìm kiếm thêm các Semantic Keyword. Việc tối ưu theo Semantic Search sẽ giúp cả người dùng và Google hiểu rõ nội dung bạn muốn truyền tải, từ đó đánh giá website cao hơn.

3. Sáng tạo Content và cập nhật Content mỗi tuần

Xây dựng nội dung bài viết độc đáo trong SEO

Xây dựng nội dung bài viết độc đáo trong SEO

Bên cạnh bổ sung thêm những bài viết phù hợp với insight của khách hàng để thuyết phục họ vào phễu bán hàng hiệu quả hơn, bạn cũng cần xem lại bài viết cũ đã xuất bản 6 tháng trước để cập nhật nội dung mới, hoặc thực hiện việc tối ưu hoá bài viết chuẩn SEO hơn.

Đối với cập nhật Content, bạn nên xem bài viết hướng dẫn chi tiết cách Audit Content của tôi

4. Phân tích và tối ưu Onpage

Onpage SEO nói lên nhiều điều về độ lành mạnh của một trang web. Tối ưu onpage tốt còn giúp website bạn xuất hiện tại các vị trí kết quả đặc biệt như feature snippet hoặc knowledge graph, tiếp cận gần hơn với người đọc.

Feature snippet (đoạn trích nổi bật) là một đoạn nội dung hiển trị trên kết quả tìm kiếm được Google trích từ website nhằm giải đáp một cách nhanh chóng cho các thắc mắc của người dùng.

Snippet ảnh hưởng lớn đến CTR của trang trên bảng xếp hạng kết quả công cụ tìm kiếm Google, bao gồm:

  • Thẻ tiêu đề (title tag)
  • Thẻ mô mả (meta description)
  • và URL.

3 yếu tố này càng liên quan đến từ khóa tìm kiếm và mục đích người dùng thì cơ hội người dùng nhấp vào trang của bạn càng cao.

Đó là lý do tại sao hàng tuần tôi đều thực hiện phân tích liệu các snippet đã đáp ứng truy vấn của người dùng trên bảng kết quả tìm kiếm – SERPs (viết tắt của Search Engine Results Page)? Xem nó đã đủ hấp dẫn hay chưa?

Để tối ưu hóa nội dung cho người dùng và cỗ máy tìm kiếm – Google, bạn nên nhớ một vài lưu ý sau:

  • Tối ưu từ khóa cho URL, Headings
  • Đặt tiêu đề hấp dẫn, tăng CTR
  • Có meta description cho tất cả nội dung
  • Xây dựng hệ thống Internal links tốt
  • Sửa các broken links
  • Thêm alt text cho hình ảnh trên website

Tôi biết, kiến thức SEO rất sâu rộng và còn rất nhiều điều bạn cần nghiên cứu. Thế nhưng mà “có cố gắng sẽ có thành công”, đúng không nào? Còn có tôi và đội ngũ VINASEOVIET sẵn sàng hỗ trợ bạn, đừng vội nản lòng nhé!

Hãy cùng tôi qua công việc tiếp theo trong SEO 👇

5. Tương tác với Khách hàng

Hãy để tâm đến bình luận của độc giả.

Hãy để tâm đến bình luận của độc giả.

Việc tương tác với khách hàng thông qua phản hồi bình luận hoặc nội dung có tính chất kết nối (những câu hỏi, những câu giao tiếp) như cách tôi đang “giao tiếp” với bạn qua bài viết này, sẽ khiến mức độ yêu thích và tin tưởng dành cho bạn cao hơn. Và đồng thời bạn cũng có cơ hội hiểu rõ khách hàng của mình hơn.

6. Xây dựng liên kết nội bộ và và ngoại bộ

Liên kết cũng là một phần quan trọng

Liên kết cũng là một phần quan trọng

Chất lượng backlink là chìa khóa trong làm SEO, là một trong những yếu tố ảnh hưởng đến thứ hạng website trên công cụ tìm kiếm Google và cả các công cụ tìm kiếm khác cũng tương tự vậy.

Tôi luôn quan tâm đến độ uy tín và lành mạnh của các liên kết. Mục đích nhằm đảm bảo người truy cập vào trang web đều là đối tượng mà bạn nhắm đến.

Tôi thực hiện việc này mỗi tuần. Nhưng đồng thời, tôi cũng tìm kiếm cơ hội xây dựng những backlink mới liên quan và chất lượng.

7. Thiết kế, nâng cấp UX UI của website

Đừng quên để tâm đến thiết kế cấu trúc website và điều hướng.

Đừng quên để tâm đến thiết kế cấu trúc website và điều hướng.

Thiết kế của website ảnh hưởng trực tiếp đến trải nghiệm người dùng khi truy cập vào trang web của bạn.Tôi thường xem lại các trang để xem chúng có đáp ứng mục tiêu của một persona hay không. Persona là một người dùng hư cấu trên cơ sở người dùng website của bạn.Sử dụng bản đồ nhiệt (heatmap) cũng giúp bạn biết được đặc điểm điều hướng của người dùng. Chẳng hạn như vùng mắt người dùng tập trung nhiều nhất, vùng người dùng click vào nhiều nhất … Từ đó cập nhật vị trí banner, button chiến lược của công ty, tăng CTR nhé!

8. Quảng cáo, đăng tải bài viết trên Social Network

Tìm các mạng xã hội để quảng bá thương hiệu của bạn

Tìm các mạng xã hội để quảng bá thương hiệu của bạn

Cho dù bạn tạo ra nội dung chất lượng đến đâu thì cũng vô dụng nếu nội dung đó không thể đến được với người dùng. Một phương pháp phổ biến để đạt được điều đó là qua Social Media Marketing (quảng cáo trên mạng xã hội như Facebook, Youtube, Instagram,…) sẽ là cầu nối hiệu quả để quảng bá nội dung, nhất là khi bạn có lượng theo dõi tương tác nhất định.

Điều quan trọng là doanh nghiệp cần hiểu độc giả của mình thao tác trên mạng xã hội như thế nào để lên chiến lược phù hợp.

9. Phân tích, đánh giá đối thủ

Để mắt đến các đối thủ cùng ngành SEO

Để mắt đến các đối thủ cùng ngành SEO

Bạn đang tự hỏi: Kĩ thuật/Chiến lược mà đối thủ đang áp dụng để làm SEO là gì?

Trong trường hợp này, tôi không chỉ nói về đối thủ trên thương trường mà còn là đối thủ trên trang kết quả tìm kiếm. Và vì vậy tôi cũng đội ngũ VINASEOVIET luôn theo dõi và cập nhật những chiến thuật SEO mới nhất để chúng ta không bị bỏ lại phía sau.

10. Quản lý số liệu trả về (metric)

Theo dõi số liệu hàng ngày

Theo dõi số liệu hàng ngày

Đây là nhiệm vụ thiết yếu đo lường nỗ lực của bạn và biết được website/blog hoạt động như thế nào.

Nhiệm vụ đầu tiên mỗi ngày là phân tích performance của trang blog và kiểm tra xem có những hành vi đáng ngờ nào không (cả tích cực lẫn tiêu cực).

11. Phân tích Persona

Phân tích persona của bạn

Phân tích persona của bạn

Như tôi đã nói, chân dung khách hàng quyết định toàn bộ chiến lược marketing.

Thế nên hãy lên kế hoạch review thường xuyên. Để từ đó, bạn có thể biết chiến lược SEO của bạn có nhắm đúng vào đối tượng khách hàng lý tưởng ở thời điểm hiện tại hay không.

Tôi phân tích khi cần, nhưng tôi khuyên bạn nên review về chân dung khách hàng lý tưởng của mình 6 tháng 1 lần. Để từ đó, dựa vào nội dung profile persona của mình để xây dựng nội dung trên trang web hay content strategy trang web.

12. Báo cáo report, đánh giá lại dựa trên Plan đặt ra

Lập các bản báo cáo cần thiết

Lập các bản báo cáo cần thiết

Báo cáo giúp chúng ta định vị những phòng ban khác trong công ty liên quan đến công việc SEO mà chúng ta đang phát triển. Để từ đó có thể mang lại so sánh thú vị về kết quả đã đạt được.

Vậy, thông tin cần phải trình bày trong báo cáo SEO là gì? Cùng tôi điểm qua nhé!

  • Số lượng khách truy cập duy nhất
  • Tăng trưởng so với tháng trước
  • Những trang được truy cập nhiều nhất
  • Ranking mới
  • Phần trăm tỷ lệ chuyển đổi bài viết
  • Với các khách hàng
  • Liên kết mới

Nếu bạn là agency và cần phải báo cáo kết quả, hãy tập trung vào những số liệu mang lại kết quả thật mà khách hàng mong đợi. Ví dụ như traffic hoặc tỷ lệ chuyển đổi nhé.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *